Chuyến thăm nhà máy sản xuất bột cá tại Vũng Tàu tháng 9 năm 2022

    Dự án Cải thiện nghề đánh bắt cá bằng lưới kéo đa loài ở Vũng Tàu (#FIPVungTau) dự định xây dựng kế hoạch và công cụ Quản lý nghề cá cho các bên liên quan, cụ thể là Chi cục Thủy sản tỉnh  Bà Rịa Vũng Tàu, để có thể đảm bảo nghề cá của tỉnh trở nên bền vững hơn.

    Ở thời điểm hiện tại, tháng 9 năm 2022, những công tác ban đầu của việc tạo hướng dẫn thu thập dữ liệu về nghề cá đã được thực hiện và bước tiếp theo sẽ là bắt đầu thực sự thu thập dữ liệu và phân tích. Đồng thời, các công ty bột cá là thành viên của dự án, cũng sẽ có cơ hội bắt đầu quy trình đánh giá chứng nhận của họ. Từng nhà máy bột cá sẽ được đánh giá để thiết lập những cải tiến mà họ cần thực hiện để vượt qua cuộc đánh giá của Chương trình Cải tiến MarinTrust (IP).

    Ngày 14/09/2022 vừa qua, đoàn công tác của công ty Kim Delta Việt Nam - quản lý chính của dự án, đã có chuyến thăm công ty TNHH bột cá Phúc Lộc Vũng Tàu, thành viên của dự án FIP Vũng Tàu, để có những trao đổi về công tác chuẩn bị cho đợt đánh giá sắp đến. Ngoài ra, Kim Delta cũng tiến hành thu thập ý kiến và phản hồi về tiến độ thực hiện của dự án.

    Vào ngày 15/09/2022, một chuyến thăm đến cảng cũng đã được hiện, để tìm hiểu thêm về ngư dân của tỉnh cũng như nguồn nguyên liệu đầu vào của các công ty sản xuất bột cá.


    Ngư dân Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc tại bến cảng


    Cá biển - nguyên liệu chính của ngành công nghiệp chế biến bột cá